Giảm cân sau sinh luôn là mối quan tâm hàng đầu của các mẹ bầu. Chỉ cần chú ý đến lối sống, chế độ ăn uống mỗi ngày, mẹ bầu có thể giảm cân một cách hiệu quả.

Vóc dáng có trở nên thon gọn không là mối quan tâm của nhiều mẹ bầu sau sinh. Vậy phải làm thế nào để mẹ bầu có thể lấy lại vóc dáng một cách tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

Điều lưu ý khi giảm cân sau sinh

Bắt đầu giảm cân sau 6 tuần sinh

Bạn luôn mong muốn lấy lại vóc dáng thon gọn như ngày chưa mang thai càng sớm càng tốt, nhưng bạn không nên vội vàng áp dụng các biện pháp giảm cân. Nếu bạn áp dụng chế độ ăn kiêng quá sớm, bạn sẽ không đủ chất dinh dưỡng cũng như năng lượng để nuôi con nhỏ.

Thời gian cơ thể có thể trở lại bình thường là 6 tuần sau khi sinh. Còn nếu con bạn đang bú sữa mẹ, bạn nên đợi thêm một khoảng thời gian nữa mới thực hiện chế độ giảm cân. Bạn vẫn có thể giảm từ từ trong khoảng thời gian sau sinh bằng cách nạp calo vừa phải vào cơ thể.

Giảm cân một cách từ từ

Trong thời gian dài mang thai, bạn đã tích lũy được một số cân nặng lớn đủ để sản sinh sữa cho bé bú. Vì vậy, không thể vội vàng mà giảm cân ngày một ngày hai được. Nếu đang cho con bú, không nên giảm cân quá nhanh.

Giảm cân quá nhanh chóng sẽ gây cho quá trình sản sinh sữa gặp khó khăn. Không nên giảm quá 0.25 kg/ tuần nếu đang cho con nhỏ bú sữa mẹ. Đối với phụ nữ cho con bú, bạn nên giảm từ 0.5 – 1 kg/ tháng. Số cân nặng giảm được này nên thực hiện trong vòng 4 đến 6 tháng đầu sau sinh.

Nếu không cho con bú sữa mẹ, có thể giảm 0.5 – 1 kg/ tuần sau 6 tuần sinh. Tất cả nên có lịch trình cụ thể ở nhiều mức độ khác nhau.

Không lạm dụng việc cho con bú để giảm cân

Cho con bú giúp bạn đốt chay 500 calo/ ngày, tương đương chạy 8 km/ ngày. Tuy nhiên, nó không đảm bảo bạn sẽ giảm được cân. Nhiều trường hợp không thể giảm cân nào cho đến khi bé cai sữa. Đó là do bé bú sữa làm mẹ nhanh đói, mẹ sẽ nạp lượng thức ăn nhiều hơn 500 calo giảm được nhờ cho con bú.

Cách giảm cân sau sinh cực hiệu quả cho mẹ bầu
Giảm cân sau sinh cần phải thực hiện một cách khoa học

Giảm mỡ bụng sau sinh thế nào?

Giảm bớt lượng hấp thụ calo

Bạn vẫn thừa nhiều cân sau sinh, nên phải xây dựng chế độ ăn hợp lý. Cách tốt nhất là giảm lượng calo trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Các thực phẩm năng lượng rỗng chứa nhiều chất béo rắn và đường, nhưng không đem lại chất dinh dưỡng cho bé. Bạn nên cắt bỏ calo bằng cách không ăn bánh ngọt, soda, rượu, thức ăn nhanh…

Uống nhiều nước

Hãy uống ít nhất 1 cốc nước khi cho bé bú. Nạp nhiều nước vào cơ thể có thể khiến bạn cảm thấy no, không kích thích thèm ăn. Đặc biệt, thiếu nước, cơ thể không thể đốt cháy calo hiệu quả.

Tập thể dục

Có thể bắt đầu bằng việc đi bộ hoặc tập yoga sau khi sinh.

Gập bụng để giảm mỡ bụng và calorie.

Tập aerobic hoặc cardio, rất tốt cho tim và đốt cháy nhiều calo.

Trên đây là một số cách giảm cân sau sinh hiệu quả cho mẹ bầu. Hi vọng các bạn sớm lấy lại vóc dáng như mong muốn.

>>> Rong kinh sau sinh có phải là bệnh lý? Làm sao để khắc phục?