ipouHiện nay các lớp học tiền sản ngày một nhiều bên cạnh các lớp học tiền sản thì lớp dạy yoga cho bà bầu cũng là một lựa chọn đúng đắn cho các bà bầu hiện đại

Yoga là bộ môn khoa học rèn luyện lý tưởng được các bà bầu lựa chọn. Bao gồm đa dạng các động tác phù hợp cho từng giai đoạn của thai kỳ, yoga giúp cho các bà bầu trở nên dẻo dai và thư thái hơn. Sau đây, chúng ta cùng đi tìm hiểu về một số bài tập yoga cho bà bầu.

Lợi íqiweopủch của việc tập yoga với bà bầu và thai nhi

Những bài tập yoga cho bà bầu đơn giản và an toàn
Yoga giúp bà bầu kiểm soát được cân nặng không tăng cân quá nhiều

Đối với bà bầu việc tập luyện yoga sẽ giúp co thể dẻo dai các cơ dây chằng đươc cơ bắp sẽ trở nên đàn hồi hơn giúp giảm nguy cơ bị chuột rút và đau nhức vào giai đoạn cuối thai kỳ.Việc tập luyện yoga đều đặn sẽ giúp bà bầu giảm strees bớt căng thẳng và thư thái hơn, giúp tâm lý của bà bầu luôn thoải mái

Tập yoga sẽ giúp bà bầu kiểm soát được cân nặng không tăng cân quá nhiều. Đồng thời cũng giúp mẹ bầu lấy lại vóc dáng nhanh chóng sau sinh. Giúp giảm nguy cơ sinh non, dễ dàng lấy hơi khi rặn đẻ huyết áp cao và duy trì lượng nước ối vừa đủ…

Đối với thai nhi: Tập yoga giúp mẹ được thư giãn, tâm trạng thoải mái sẽ tránh được những tổn hại cho thai nhi. Bé yêu sinh ra sẽ có cân nặng chuẩn, khỏe mạnh. Kích thích chức năng não bộ của em bé ngay từ khi trong bụng thông qua các giác quan để trẻ nhanh hoàn thiện trí tuệ. Ngoài ra yoga giúp gắn kết tình cảm mẹ con cả khi em bé chưa chào đời.

Một số bài tập yoga cho bà bầu đơn giản và có thể thực hiện tại nhà

Bài tập 1

  • Mẹ bầu ở tư thế ngồi, 2 tay chống sau lưng.
  • Chân duỗi thẳng, mở rộng ngang vai, lòng bàn chân hướng về phía trước.
  • Di chuyển sao cho hai bàn chân úp vào trong. Lặp lại động tác này khoảng 20 lần.

Bài tập 2

  • Mẹ bầu ở tư thế đứng thẳng lưng, chân mở rộng ngang vai, đầu gối cong nhẹ, 2 tay chống lên đùi.
  • Giữ nguyên tư thế đồng thời hít sâu.
  • Lặp lại động tác 4 lần.

Bài tập 3

  • Mẹ bầu nằm nghiêng 1 bên, tay dưới hướng lên phía trên, lòng bàn tay mở ra.
  • Hít sâu, đồng thời đưa chân phía trên và tay dưới lên cao.
  • Thở ra, hạ tay và chân xuống.
  • Lặp lại động tác tương tự với bên còn lại. Mỗi bên khoảng 4-6 lần.

Bài tập 4

  • Mẹ bầu ngồi thẳng lưng, khoanh 2 chân sao cho 2 lòng bàn chân chạm vào nhau.
  • Đặt 2 bàn tay nhẹ nhàng lên 2 đầu gối
  • Nâng 2 đầu gối lên rồi đặt 2 đầu gối xuống sàn sao cho lưng thẳng.
  • Giữ từng tư thế khoảng 30 giây.

Bài tập 3

  • Mẹ bầu trong tư thế đứng, 1 chân bước lên phía trước, tay đỡ sau lưng.
  • Hít vào thở ra đều đặn.
  • Đổi chân. Lặp lại động tác mỗi chân 4 lần

Trên đây là một số bài tập yoga đơn giản bà bầu có thể thực hiện tại nhà. Tuy nhiên một số bà bầu đang trong tình trạng kiêng cữ, không vận động hoặc bà bầu đang có nguy cơ sảy thai hoặc sinh non thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ

xem thr :Giải đáp những thắc mắc của mẹ bầu” Ăn gì dễ sảy thai”?

https://phunu.info.vn/suc-khoe/mang-thai/giai-dap-thac-mac-cua-bau-gi-de-say-thai.html