Có rất nhiều mẹ bầu truyền tai nhau rằng mang thai con trai mệt hơn mang thai con gái vậy điều này có đúng không? và tại sao mẹ bầu bị mệt trong thai kỳ.

Mang thai con trai mệt hơn con gái có đúng không, và cách đối phó với chứng mệt mỏi của mẹ bầu

Mang thai con trai mệt hơn con gái có phải thông tin chính xác không?
Mang thai con trai mệt hơn con gái chưa có thông tin nào chứng minh điều này

Theo các bác sĩ tại bệnh viện Hoa Kỳ, không có bất cứ dự đoán nào là căn nguyên chính xác của những dự đoán về giới tính của em bé. Chính vì vậy mà việc mẹ bầu mệt mỏi hay những vấn đề về sức khỏe của mẹ bầu khi mang thai cũng không phải là dấu hiệu dự đoán mang thai con trai, con gái. Thai kỳ của mẹ trải qua nhẹ nhàng hay khó khăn còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi mẹ bầu.

Thêm một nguyên nhân nữa khiến mẹ bầu mệt mỏi là giai đoạn đầu của thai kỳ khoảng 80% mẹ bầu bị ốm nghén chính vì vậy mẹ bầu luôn trong trạng thái mệt mỏi, chóng mặt và buồn nôn, ăn uống khó khăn khiến cho cơ thể không nhận đủ nguồn dinh dưỡng cần có. Đó mới chính là những nguyên nhân khiến mẹ bầu mệt mỏi, chứ không phải khi mang thai con trai mệt hơn con gái như nhiều lời đồn đoán.

Một số cách đối phó với chứng mệt mỏi ở mẹ bầu

Bất cứ thời gian nào trong ngày, nếu mẹ thấy xuống sức thì hãy dành thời gian ngay để nghỉ ngơi. Một ngày mẹ nên có hai giấc ngủ ngắn vào buổi trưa và giấc ngủ sâu vào buổi tối. Nếu vẫn đang làm việc thì mẹ hãy thường xuyên nghỉ chốc lát hoặc rảo vài bước để hồi phục năng lượng.

Nên ngủ sớm tránh thức khuya vì hức khuya rất có hại cho sức khỏe mẹ bầu, cụ thể là hệ thần kinh của mẹ sẽ trở nên căng thẳng và không cung cấp đủ oxi cho thai nhi. Buổi tối mẹ cần ngủ lúc 9 – 10h và giấc ngủ nên kéo dài khoảng 8 tiếng, đừng cố thức và duy trì giờ giấc ngủ bình thường như trước kia.

Tránh trở dậy nhiêu lần trong đêm sẽ dẫn đến mất giấc ngủ, có một số mẹ bầu thức dậy và không ngủ lại được chính vì vậy sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đến sức khỏe của mẹ.

Thể dục thể thao là điều không thể thiếu trong thai kỳ của mẹ, các thai phụ cần cố gắng luyện tập ít nhất 30 phút mỗi ngày trừ khi mẹ không được bác sĩ cho phép tập luyện. Ngay cả các bài tập có mức độ vừa phải như đi bộ, cũng có thể giúp tạo tinh thần sảng khoái và gia tăng năng lượng cho cơ thể.

Để tránh tình trạng mệt mỏi do thiếu chất mẹ bầu nên bổ sung một chế dộ dinh dưỡng hợp lý để không bị thiếu chất, thiếu máu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé yêu đặc biệt là cảm giác mệt maoir sé theo mẹ cả ngày dài Mẹ bầu nêm duy chì cheesd độ uống đủ nước mội ngày để không bị thiếu nước và điện giải

Luôn giứ tinh thấn thoải mái, tránh những mệt mỏi khi mang thai có thể sẽ khiến mẹ căng thẳng và chán nản, tuy nhiên mẹ cần tuyệt đối tránh suy nghĩ tiêu cực. Giảm bớt những công việc xã hội hoặc những hoạt động khác làm bạn kiệt sức. Chia sẻ công việc và vấn đề khó khăn với người thân, cũng như học cách  thở sâu, tập yoga, khi bạn cảm thấy cần nghỉ ngơi sẽ giúp mẹ thư giãn rất hiệu quả.

Xem thêm:Cách nhận biết mang thai bé gái cực kì chuẩn xác cho mẹ bầu

https://phunu.info.vn/suc-khoe/mang-thai/cach-nhan-biet-mang-thai-be-gai-cuc-ki-chuan-xac-cho-me-bau.html